Nên SEONLP từ khóa hay SEONLP tổng thể cho website của bạn? SEO là một định nghĩa quảng bá nhằm tăng lượng traffic đến từ việc tìm kiếm các từ khóa trên các Search Engine khổng lồ như Google, Yahoo, Msn...và những thủ thuật SEO về tối ưu hóa và xây dựng liên kết được áp dụng khá nhiều để nhằm làm tăng pagerank của trang chủ.
Nhưng
hình như các bạn đang quá xa lầy vào việc phát triển marketing trang
chủ mà quên mất rằng chỉ với 2 đến 3 từ khóa không thể đủ để đảm bảo 1
lượng traffic ổn định. Sự thật là nguồn traffic đến
từ trang chủ chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng traffic của website. Mọi
người thường có xu hướng tìm kiếm những vấn đề nhỏ, cụ thể và đã được
phân loại thay vì tìm kiếm nhưng từ khóa lớn, từ khóa chính và dành thời
gian phân loại chúng.
Ví dụ: bạn đang muốn
mua 1 chiếc "điện thoại nokia 1110i", vậy bạn sẽ lên google và tìm từ
khóa: "điện thoại nokia" thay vì tìm từ khóa: "điện thoại nokia 1110i"
- Nếu là tôi, tôi sẽ chọn tìm kiếm theo từ khóa: "điện thoại nokia 1110i" .
Vậy liệu trang chủ của website bạn có đảm bảo rằng khi tìm kiếm từ khóa
này web của bạn sẽ lên Top. Xin thưa rằng không thể, mỗi 1 trang trong
website chỉ có thể được tối ưu hóa cho khoảng từ 2 đến 3 từ khóa nhất
định, và không có lý do gì bạn lại chọn 1 từ khóa quá nhỏ cho trang chủ
của website bạn cả.
- Và việc các bạn ra sức làm SEO,
cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt vào trang chủ của website
bạn đang là một thực tế thường thấy ở Việt Nam. Một số Webmaster chỉ chú trọng làm SEO cho một trang duy nhất mà quên rằng, chính những phần nội dung,
những trang nhỏ (trang con) trong website mới chính là nguồn thu về
traffic chủ yếu cho webite của bạn. Nhưng việc làm này chỉ có tác dụng
đẩy bạn vào một cuộc chiếc không cân sức với những ông lớn trong lĩnh
vực của bạn, một cuộc cạnh tranh mà bạn khó có khả năng chiến thắng.
- Hãy cố gắng chia đều sức mạng quảng bá
của website đó, để những trang con trong website gánh bớt 1 phần trách
nhiệm về traffic cho website của bạn. Sức mạng phải được kết hợp từ tổng
thể website chứ không phải tập trung hết cả vào duy nhất trang chủ đó.
Đó là những lời khuyên hay trải nghiệm thực tế của quá trình làm SEO,
bạn hãy thử nghĩ rằng bạn làm SEO nhằm mục đích cuối cùng là gì? Có phải
tăng lượng khách truy cập vào website của bạn không? Và bạn sẽ tìm được
câu trả lời từ chính câu hỏi đó.
Lưu ý và kinh nghiệm SEONLP:
Tiêu đề (title) của website được công cụ tìm kiếm Google giới hạn bởi 70 ký tự
Phần miêu tả (meta description) được giới hạn bởi 160 ký tự
Đối với mỗi trang nên thực hiện 2-3 từ khóa, phân biệt trang web với
website (một website có nhiều trang web, mỗi trang web có thể là danh
mục, bài viết, sản phẩm hoặc 1 video clip
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét